Công ty TNHH phần mềm Phi Long

VP miền trung : số 198 Nguyễn Trung Thiên, Phường Thạch Quý, Thành Phố Hà Tĩnh
VP Miền Nam : 212 Đ. Số 8, Linh Xuân, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
VP Hà Nội : số 79 Hồ Tùng Mậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Phone+84 949 171 916
Ngành lập trình lương bao nhiêu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Ngành lập trình lương bao nhiêu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Hé lộ mức lương của lập trình viên


Lập trình viên lương bao nhiêu?

Lập trình viên lương bao nhiêu? Thu nhập có thực sự hấp dẫn? Đây chắc chắn là những câu hỏi mà đa số mọi người luôn thắc mắc. 

Nhìn chung, đây là một công việc đòi hỏi lập trình viên cần phải sở hữu nhiều lợi thế về cả trình độ chuyên môn lẫn tư duy dám thay đổi để có thể luôn tồn tại trong thời đại công nghệ có tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Do đó, chìa khóa quan trọng giúp cho mức lương của các lập trình viên được cải thiện theo thời gian chính là tinh thần học hỏi, cầu tiến và luôn phát triển bản thân thật tốt.

Lương lập trình viên mới ra trường

Đối với các ứng viên lập trình viên mới ra trường, chỉ sở hữu trong tay những kiến thức chuyên môn chưa có dịp ứng dụng vào thực tế, mức lương thông thường sẽ dao động trong khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. 

Một vài doanh nghiệp sẽ có ít chênh lệch tùy thuộc vào năng lực lập trình viên và ngân sách của công ty.

Lương lập trình viên có kinh nghiệm 

Trái lại, đối với các vị trí lập trình viên đã có kinh nghiệm, mức lương thường có sự thay đổi đáng kể và có mức thu nhập khá cao. Trong đó, đứng đầu là công việc lập trình viêntrong ba ngành Bảo mật, Công nghệ cao và lĩnh vực Fintech. 

Đây cũng là những ngành xu hướng trong năm 2022 và những lập trình viên trong các ngành này thường chiếm lợi thế với mức lương cao hơn so với các nhóm còn lại.

Chuyên môn khác nhau của lập trình viên cũng sẽ tạo nên một ít chênh lệch về mức lương. Cụ thể, các lập trình viên chuyên về web thường có mức lương khoảng 30 triệu đồng, trong khi đó, mức lương của các lập trình viên chuyên về Backend, AI hay fullstack có thể có thu nhập lên đến 44 triệu đồng hoặc cao hơn.

Nhìn chung, nếu phân chia theo số năm kinh nghiệm, mức lương của lập trình viên sẽ nằm trong các khung thu nhập cơ bản như sau:

  • Từ 2-5 năm kinh nghiệm: tương đương với cấp bậc Junior đến Midweight, mức lương khoảng 15 triệu đồng.
  • Từ 5-7 năm kinh nghiệm: tương đương với cấp bậc Senior, mức lương khoảng 20 triệu đồng.
  • Từ 7-10 năm kinh nghiệm: tương đương cấp bậc Leader, mức lương khoảng 23-25 triệu đồng.
  • Trên 10 năm kinh nghiệm: tương đương cấp bậc Manager với mức lương khoảng 30-33 triệu đồng, và trong tương lai có thể thăng tiến thành vị trí Director với thu nhập tối thiểu từ 35-40 triệu đồng trở lên.